LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH LỚP 9 NIÊN KHOÁ 2020-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Khi hoa phượng đỏ thắm cả sân trường, tiếng ve râm ran trong vòm lá, báo hiệu một mùa hè nữa lại về. Thời gian trôi thật nhanh, mới đó mà một niên khoá nữa lại chia tay mái trường THCS Minh Thạnh thân yêu, chia tay thầy cô, chia tay bạn bè, chia tay ghế đá hàng cây, chia tay chỗ ngồi thân quen, trong mỗi bạn học sinh niên khoá 2020-2024 đều mang cảm xúc bồi hồi, xúc động, sâu lắng khi tham dự Lễ tri ân và trưởng thành với chủ đề “Khi tôi 15”. Đây là hoạt động truyền thống của các thế hệ học sinh và quý cha mẹ học sinh trường THCS Minh Thạnh. BuổiLễ không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của học sinh cuối cấp mà còn là cơ hội để các em bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với đấng sinh thành cùng “những người lái đò thầm lặng”. Đây được coi là dấu mốc kết lại 4 năm dưới mái trường THCS Minh Thạnh, ngôi trường chứa đầy tình yêu thương, che chở của thầy cô dành cho các em, nơi mà thầy cô như người cha người mẹ thứ 2.

Tham dự buổi Lễ có thầy giáo Nguyễn Công Huy Hiệp – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, quý cha mẹ học sinh, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lớp 9. Tại buổi Lễ, thầy giáo Nguyễn Công Huy Hiệp không khỏi bồi hồi xúc động khi phát biểu chia tay, thầy nhấn mạnh, ghi nhận và biểu dương  những thành tích mà các em học sinh niên khoá 2020-2024 đã ghi lên bảng vàng của nhà trường, đồng thời thầy cũng nhắn gửi đến các em lớp 9 dù lựa chọn con đường nào đi nữa thì các em hãy luôn vững niềm tin, nỗ lực và cố gắng, chúc các em chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.

Nếu như không khí trước buổi lễ là tâm trạng phấn khởi, háo hức chờ đợi đến phút giây tri ân và trưởng thành thì trong suốt buổi Lễ lại là những phút giây lắng đọng ấm áp tình thầy trò, tình cảm gia đình thiêng liêng cao đẹp.Trên hành trình phát triển bản thân, hoàn thiện nhân cách không thể nào thiếu bóng dáng của thầy cô. Thay mặt cho hơn 100 em học sinh lớp 9, em Trần Thị Kim Lợi phát biểu cảm tưởng của mình trong Lễ tri ân, em bày tỏ sự xúc động, lòng biết ơn, tri ân đến những người gieo mầm xanh trong suốt hành trình 4 năm dưới mái trường này.

Đáp lại tình cảm của nhà trường, anh Võ Anh Tuấn – Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh thay mặt phụ huynh, gửi tới quý các thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất. Hội Cha mẹ học sinh khẳng định, thành công của các em học sinh hôm nay là nhờ một phần rất lớn từ công lao dạy dỗ của quý thầy cô.

Buổi Lễ tổ chức ngắn gọn, nhưng ấm áp tình thương yêu, để lại nhiều cảm xúc và dấu ấn trong lòng thầy cô, cha mẹ và các em. Trước mắt các em là kì thi tuyển sinh vào lớp 10, đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng của tuổi 15 – tuổi của ước mơ, hoài bảo, mong rằng các em sẽ tự tin, vững bước để viết tiếp hành trình của mình.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ: