THEO DẤU CHÂN THỦ KHOA KÌ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 NĂM HỌC 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, trường THCS Minh Thạnh rất vinh dự có hai học sinh là thủ khoa, hãy cùng admin gặp gỡ 2 thủ khoa trong chuyên mục “Theo dấu chân thủ khoa kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025”.

Vượt hơn 300 thí sinh, em Trần Thị Kim Lợi – học sinh lớp 9A trường THCS Minh Thạnh thủ khoa trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 trường THPT Nguyễn Công Trứ với 43.10 điểm. Trong suốt 4 năm học dưới mái trường THCS Minh Thạnh, em Trần Thị Kim Lợi luôn tích cực, chủ động tham gia các hoạt động của lớp, của trường, 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Em luôn đạt kết quả cao trong tham gia các phong trào thi đua do các cấp phát động, năm học 2023-2024 em đạt học sinh Giỏi cấp huyện ở bộ môn Tiếng Anh. Là một Liên đội phó, em tham gia hoạt động Đội năng nổ, nhiệt huyết, là Đội viên xuất sắc tiêu biểu nhiều năm liền của trường, đặc biệt em là một trong hai đội viên ưu tú của huyện Mộ Đức được vinh danh là “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”, em được vinh dự tham dự Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Ngãi năm học 2023-2024.

Em Trần Thị Kim Lợi 

Thầy giáo Nguyễn Công Huy Hiệp – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Tôi không quá bất ngờ với kết quả mà em Kim Lợi đoạt được, vì Lợi là một học sinh có năng lực, có phẩm chất tốt, em có ý chí và quyết tâm rất cao. Kết quả này xứng đáng với sự nỗ lực của em. Thay mặt nhà trường, tôi xin gửi lời chúc mừng đến em, chúc em phát huy những kết quả đat được để chinh phục những đỉnh cao tri thức mới. Thầy cô trường THCS Minh Thạnh rất tự hào về em”.

Chia sẻ với Ban biên tập, em Trần Thị Kim Lợi cho biết: “Em rất vui và vinh dự đoạt thủ khoa trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 trường THPT Nguyễn Công Trứ, đây là giấc mơ ấp ủ trong suốt 4 năm học. Để có được kết quả này là nhờ sự dạy dỗ, chỉ bảo, dùi dắt của thầy cô trường THCS Minh Thạnh. Trên con đường viết nên giấc mơ của mình, em sẽ luôn mang theo hành trang là tình thương, kiến thức mà thầy cô nơi đây đã dành cho em.”

Thầy giáo Nguyễn Công Huy Hiệp (bên trái) và em Kim Lợi (bên phải)

Thủ khoa tiếp theo là em Phan Tiến Đạt – thủ khoa môn Toán trường THPT Phạm Văn Đồng với 9.5 điểm. Tiến Đạt là học sinh tích cực, chủ động trong học tập cũng như rèn luyện, 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh Giỏi, năm học 2023-2024 em đạt học sinh Giỏi cấp huyện môn Toán học. Là Liên đội trưởng của Liên đội, em tham gia tích cực các hoạt động của Liên đội, là một Liên đội trưởng hoạt bác, nhanh nhẹn, sáng tạo, em đã mang về nhiều thành tích cho bản thân và nhà trường trong thời gian học tập rèn luyện dưới mái trường THCS Minh Thạnh. Em chia sẻ: “Em rất vui, vinh dự khi đoạt được ước mơ là Thủ khoa môn Toán, Toán học là niềm đam mê từ nhỏ của em, khi vào học cấp 2 ở trường THCS Minh Thạnh – Ngôi nhà thứ 2 của chúng em, em được thầy cô hướng dẫn phương pháp học, kỹ năng giải bài tập nên niềm đam mê ấy được phát triển để ngày hôm nay em có được thành quả này.”

Em Phan Tiến Đạt

Khi được hỏi về cảm nhận của hai thủ khoa về ngôi trường mình đã theo học trong suốt 4 năm cấp THCS, cả hai đều có những chia sẻ rất thú vị, những nhận xét rất tích cực về thầy và trò nhà trường. Bạn Kim Lợi chia sẻ ngắn gọn: “Đẳng cấp, xứng danh, xứng tầm, nâng tầm”.

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 là năm thứ 3 trường THCS Minh Thạnh có học sinh đoạt thủ khoa. Là ngôi trường mới thành lập năm 2020, tuy còn rất non trẻ, xong nhà trường đã từng bước khẳng định được vị thế, uy tín, chất lượng giáo dục so với các đơn vị bạn trong huyện. Để có được hoa thơm, quả ngọt là sự cố gắng, nỗ lực của cả thầy và trò nhà trường. Trước hết, là sự chỉ đạo sát sao, tinh thần đổi mới, sáng tạo, “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của Lãnh đạo nhà trường. Sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, “tất cả vì các em thân yêu” của quý thầy cô giáo trường THCS Minh Thạnh. Cùng với truyền thống hiếu học, sự nỗ lực của các em học sinh. Ban biên tập sẽ chia sẻ với các bạn về ngôi trường THCS Minh Thạnh ở số ra tiếp theo.

 Ban biên tập