TRƯỜNG THCS MINH THẠNH THAM GIA HỘI KHOẺ PHÙ ĐỔNG CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”. Bác kêu gọi mọi người dân bất kể già trẻ, trai gái ra sức luyện tập thể dục hằng ngày để có sức khỏe, đồng thời Bác cũng khẳng định rằng: Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người yêu nước. Thực hiện lời dạy của Bác,  thầy giáo Nguyễn Công Huy Hiệp – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp chỉ đạo thành lập Câu lạc bộ thể thao trong nhà trường. Câu lạc bộ thu hút đông đảo học sinh tham gia,là sân chơi bổ ích giúp các em rèn luyện sức khoẻ, bộc lộ năng khiếu, xây dựng lối sống lành mạnh, làm giảm nguy cơ các tệ nạn học đường, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc, đồng thời tạo nguồn cho nhà trường tham gia Hội khoẻ Phù Đổng các cấp. Hằng năm, nhà trường đều tổ chức tạo sân chơi cho các em được giao lưu học hỏi, xây dựng tinh thần đoàn kết, trung thực đồng thời nhằm biểu dương, động viên  tinh thần rèn luyện thể dục thể thao của các em.

Năm học 2023-2024, Trường THCS Minh Thạnh tham gia Hội khoẻ Phù Đổng với 150 vận động viên, tham dự 8 bộ bộ môn: Cờ vua, bơi, đá cầu, bóng chuyền, bóng đá, điền kinh, đẩy gậy, kéo co. Với phương châm “Trên con đường đến thành công không có dấu vết của những người lười biếng”, bằng sự nỗ lực, quyết tâm cố gắng, bền bỉ luyện tập không kể nắng mưa dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo tổ bộ môn Giáo dục thể chất. Nói về tinh thần rèn luyện bền bỉ, em Phan Tiến Đạt chia sẻ: “Bản thân em rất vui và hạnh phúc khi được đại diện cho Câu lạc bộ thể dục thể thao của trường cùng bạn tham gia Hội khoẻ Phù Đổng, không chỉ trong thể thao mà cả trong học tập, chúng ta cần vượt qua thách thức, chỉ có cố gắng rèn luyện, nỗ lực hết mình thì mới đạt kết quả cao nhất.”

Sau hơn một tháng tham gia thi đấu nỗ lực các em đã gặp hái nhiều thành công với 14 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng. Xếp vị thứ Nhì toàn đoàn, cụ thể ở các bộ môn như sau:

Bộ môn Cờ vua: 01 Huy chương Bạc, 01 Huy chương Đồng

Bộ môn Bơi: 02 Huy chương Đồng

Bộ môn Đá cầu: 03 Huy chương Đồng

Bộ môn Đẩy gậy: 09 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng

Bộ môn Kéo co: 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 01 Huy chương Đồng

Bộ môn Điền kinh: 04 Huy chương Vàng, 05 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng

Một số hình ảnh tại HKPĐ cấp huyện năm học 2023-2024: